top of page
  • รูปภาพนักเขียนHighheng

ประโยชน์ของกล้วยหอมทอง

กล้วยหอม หรือ กล้วยหอมทอง มีประโยชน์มากมายแต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ากล้วยหอมทองดีต่อสุขภาพร่างกายขนาดไหน หลายคนอาจเข้าใจว่าแค่ลดน้ำหนักโดยเฉพาะกินกล้วยหอมทองตอนเช้าจะให้ทั้งพลังงานและลดน้ำหนักได้ผล และหลายคนอาจเคยเห็นนักกีฬาเทนนิสระดับโลกจะชอบทานกล้วยหอมในช่วงเวลาที่กำลังแข่งขันใช่ไหมค่ะ


กล้วยหอม กล้วยหอมทอง สดจากสวนแม่แตง | ตลาดไฮเฮง
กล้วยหอมทอง
เพราะอะไรทำไม? วันนี้เราจะมาบอกว่าประโยชน์ของกล้วยหอม หรือกล้วยหอมทองนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรามากมายขนาดไหนกันนะค่ะ


8 ประโยชน์ของกล้วยหอมทองที่ผู้รับประทานจะได้รับ


1. กล้วยหอมทองช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง

กล้วยหอมมีฟอสฟอรัสสูง ซึ่งเป็นสารอาหารที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และยังมีแคลเซียมที่จะช่วยบำรุงกระดูกทุกส่วนของร่างกายให้แข็งแรงได้ด้วยเช่นกัน


2. กล้วยหอมทองช่วยต้านอนุมูลอิสระ

ในกล้วยมีวิตามินซีสูง จึงเป็นผลไม้ช่วยต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง อีกทั้งวิตามินซีจากกล้วยหอมก็ยังบำรุงหลอดเลือดให้มีความแข็งแรง นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันโรคลิกปิดลักเปิดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


3. กล้วยหอมทองช่วยลดความเครียด

เมื่อไรที่เราเครียด ความดันเลือดจะเพิ่มสูงขึ้น ทำให้มีอาการไม่สบายเนื้อไม่สบายตัวและทำให้เกิดอาการปวดหัวตุบๆ ตามมาได้ แต่โพแทสเซียมและวิตามินที่มีอยู่ในกล้วยหอมจะช่วยลดความดันเลือดให้กลับมาสู่ภาวะที่เป็นปกติได้ ส่งผลทำให้ร่างกายสามารถลดระดับความเครียดลงได้ในเวลาต่อมา


กล้วยหอมทอง
กล้วยหอมทอง (สีเขียว) ยังไม่สุกหลังจากนั้น 2-3 วัน จะเริ่มสุกพร้อมรับประทาน

4. กล้วยหอมทองช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น

ในกล้วยหอมมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญต่อกระบวนการผลิตเซโรโทนิน ฮอร์โมนที่ทำให้เกิดความผ่อนคลายและทำให้นอนหลับง่ายนั่นเอง ดังนั้น ใครที่มีปัญหานอนไม่หลับ นอนหลับยากหรือนอนหลับแบบกระสับกระส่ายเป็นประจำ กินกล้วยหอมสักลูกก่อนนอน บอกเลยอาการนอนไม่หลับจะดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ


5. กล้วยหอมทองช่วยบำรุงสายตา

ในกล้วยหอมมีวิตามินเอและเบต้าแคโรทีน สารอาหารสำคัญที่มีดีต่อสุขภาพดวงตา โดยมีส่วนบำรุงการทำงานของระบบประสาท กินเป็นประจำจะช่วยบำรุงสายตาและช่วยให้การมองเห็นดีขึ้น


6. กล้วยหอมทองช่วยเติมพลังงานให้แก่ร่างกาย

วิตามินซีในกล้วยหอมนับว่าเป็นสารอาหารสำคัญที่มีต่อกระบวนการผลิตพลังงานภายในร่างกาย เพราะฉะนั้น สำหรับใครที่อยากสดชื่นกระปรี้กระเปร่า กินกล้วยหอมสักลูกสิคะ โดยเฉพาะการกินกล้วยหอมก่อนไปออกกำลังกาย รับรองจะทำให้การเบิร์นเป็นไปอย่างสตรองมากขึ้นแน่นอน


กล้วยหอมทอง | แม่แตง | ตลาดไฮเฮง
กล้วยหอมทองพร้อมรับประทาน

7. กล้วยหอมทองช่วยบำรุงหัวใจ

กล้วยหอมอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่เป็นผลดีต่อการบำรุงสุขภาพหัวใจ ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้ด้วย นอกจากนี้ ยังมีเบต้าแคโรทีนที่มีส่วนเสริมความแข็งแรงของหลอดเลือด เพราะฉะนั้น การกินกล้วยหอมเป็นประจำทุกวัน นับว่าให้ประโยชน์ต่อสุขภาพได้อย่างเต็มที่เลยล่ะ


8. กล้วยหอมทองช่วยแก้อาการท้องผูก

ในกล้วยหอม มีไฟเบอร์สูง และเป็นไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ กินไปแล้วจะก่อให้เกิดการดูดซับน้ำมาเก็บไว้และยังเป็นผลดีต่อระบบขับถ่าย เพราะฉะนั้น ผู้ที่มีอาการท้องผูกเป็นประจำ กินกล้วยหอมวันละ 1 ลูกสิคะ รับรองจะช่วยแก้ปัญหาท้องผูกลงได้แน่นอน


และนี่ก็คือประโยชน์ของกล้วยหอมที่เราคัดสรรมาเน้นๆ สำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะกินแล้วยังทำให้ลดน้ำหนักได้ผลด้วยเช่นกัน ดีต่อสุขภาพร่างกายและหุ่นสวยแบบนี้

หากไม่ลองกล้วยหอมทองถือว่าพลาดจริงๆ ค่ะ




สนใจสั่งซื้อกล้วยหอมทองสดจากสวน

สนใจสั่งซื้อกล้วยหอมทองสดจากสวนอำเภอแม่แตง เชียงใหม่ สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่ค่ะ LINE ID : @highheng ร้านเรามีบริการจัดส่งทั่วประเทศและเก็บปลายทางด้วยนะค่ะ โพสต์นี้ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

 

LINE ID : @highheng

หรือคลิกที่นี่ https://lin.ee/1WxHUWH

 

เรียบเรียงข้อมูลจาก : sanook

 

bottom of page