top of page
  • รูปภาพนักเขียนHighheng

รายละเอียด ชาอินคา สูตร1 (ตราไฮเฮง)

อัปเดตเมื่อ 28 ม.ค. 2564

ชาอินคา สูตร1 (ตราไฮเฮง) sacha inchi tea เป็นชาสมุนไพรผลิตจากยอดอ่อนของต้นถั่วดาวอินคาจากกระบวนการเพาะปลูกแบบธรรมชาติบนดอยสูงในจังหวัดเชียงใหม่


ชาอินคา สูตร 1 (ตราไฮเฮง) รักษาเอกลักษณ์การผลิตชาตามสูตรเฉพาะของเราทำให้ชาอินคา ตราไฮเฮง มีความหอมนุ่มละมุนที่ไม่เหมือนใคร เป็นชาที่ไม่มีสารคาเฟอีน No Caffeine สามารถชงดื่มได้ทุกช่วงเวลา ทุกเพศทุกวัย ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ช่วยลดความอ้วน และผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไขมัน ฯลฯ


ข้อมูลผลิตภัณฑ์

  • ชื่อสินค้า: ชาอินคา (สูตร1)

  • ชื่อแบรนด์: ไฮเฮง (Highheng)

  • เลขที่ผลิตอาหาร: 50-2-05360

  • ประเภท: ชาสมุนไพรสำเร็จรูปพร้อมชง

  • ลักษณะ: เป็นผงบดละเอียดในถุงเยื่อกระดาษ

  • ถุงชา: แบบมีมือจับ

  • รสชาติ: จืด กลิ่นหอมนุ่มละมุน

  • อายุผลิตภัณฑ์: 2 ปี (โปรดดูที่ข้างบรรจุภัณฑ์)

  • กล่องบรรจุ: 50 ซอง


Fatty Acid ที่สำคัญต่อสุขภาพในชาอินคาคือ โอเมก้า -3-6-7 (Omega-3-6-7) ช่วยลดระดับไขมันในเลือด คอเลสเตอรอล ความดันโลหิตสูง และลดระดับน้ำตาลในเลือดในกลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน

ประโยชน์ของชาอินคา

  • ช่วยควบคุมและลดระดับน้ำตาลในเลือดและไขมันในเลือด

  • ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล, ไตรกลีเซอไรด์

  • ช่วยลดระดับไขมันไม่ดี LDL เพิ่มไขมันชนิดดี HDL ให้กับร่างกาย

  • ลดการเกิดโรคไขมันในเส้นเลือด และโรคหัวใจ

  • ช่วยลดอ้วน ลดน้ำหนัก

  • ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้นลดการเกิดไขมันอุดตันในหลอดเลือด

  • ลดอันตรายของโรคทางเดินหายใจ และลดการทำลายหลอดเลือด

  • ลดการเกิดโรคซึมเศร้า และโรคพาร์กินสัน

  • ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นและมีกำลัง บรรเทาความเหนื่อยล้าจากการทำงานหนักเกินไป

  • ช่วยในการนอนหลับสบาย ไม่มีสารคาเฟอีน

  • ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดขาวชนิดลิมโฟไซต์

  • ช่วยลดอาการต่อมลูกหมากโต

  • ช่วยกำจัดสารพิษออกจากตับ

  • ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ชะลอความแก่

  • ช่วยสร้างคอลลาเจน บำรุงผิวพรรณ

  • ช่วยบำรุงสองเพิ่มความจำ

  • ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลีย ซึมเศร้าและอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

  • ช่วยซ่อมแซมกระดูกและฟันโดยเฉพาะในผู้สูงอายุที่ต้องการแคลเซียม

  • ช่วยเสริมสร้างระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อของร่างกาย

  • ช่วยควบคุมสมดุลของออสโมซิสในร่างกาย รักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย

  • ช่วยควบคุมสมดุลในระบบของเหลวในร่างกาย

  • ช่วยควบคุมการหดตัวของกล้ามเนื้อการเต้นของหัวใจ

  • ช่วยให้ผู้สูงอายุรับรู้รสชาติ และกลิ่นได้ดีขึ้น

  • ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง



ส่วนประกอบ

  • ยอดอ่อนต้นถั่วดาวอินคา 100%

ไม่มีสารคาเฟอีน: No Caffeine ไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่ใช้วัตถุกันเสีย




วิธีชงชาอินคา

1) นำถุงชาใส่แก้วน้ำร้อน 2) เติมน้ำร้อน ประมาณ 250 ml. 3) ปล่อยไว้อย่างน้อย 3 นาที พร้อมดื่ม


แนะนำช่วงเวลาดื่มชา

ชาอินคา สูตร1 (ตราไฮเฮง) เป็นชาสมุนไพรไม่มีสารคาเฟอีน No Caffeine สามารถชงดื่มได้ทุกช่วงเวลา แต่สำหรับผู้ที่ต้องการดื่มชาอินคาเพื่อลดอ้วนลดไขมันแนะนำชงดื่มก่อนอาหารเช้า 1 แก้ว และก่อนนอน 1 แก้ว ผู้ที่ต้องการให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าในการทำงานแนะนำชงดื่มหลังอาหารเช้า หรือหลังอาหารเที่ยง



ราคาจำหน่าย ชาอินคา

ชาอินคา สูตร1 (ตราไฮเฮง) กล่องบรรจุ 50 ซอง ปกติราคากล่องละ 470 บาท พิเศษ! สำหรับการสั่งซื้อในเว็บไซต์ตลาดไฮเฮงตอนนี้ พร้อมบริการจัดส่งฟรีและเก็บเงินปลายทางทั่วประเทศ


1 กล่อง เหลือเพียง 380-.

ประหยัด 90-. จากปกติ 470-. พร้อมบริการจัดส่งฟรีและเก็บเงินปลายทาง

2 กล่อง เหลือเพียง 690-.

ประหยัด 250-. จากปกติ 940-. พร้อมบริการจัดส่งฟรีและเก็บเงินปลายทาง

3 กล่อง เหลือเพียง 945-.

ประหยัด 465-. จากปกติ 1410-. พร้อมบริการจัดส่งฟรีและเก็บเงินปลายทาง


ราคาพิเศษนี้! สำหรับการสั่งซื้อในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ท่านสามารถทำรายการสั่งซื้อออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง เพียงแจ้งชื่อที่อยู่จัดส่งและเบอร์โทรศัพท์ของท่าน ที่นี่ หลังจากทำรายการสั่งซื้อเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะคอนเฟิร์มการจัดส่งสินค้าให้ท่านทางโทรศัพท์ ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศ 2-3 วันทำการ จัดส่งโดยขนส่งเอกชน flash Express & kerry



งานวิจัยของชาอินคา

มีการศึกษาวิจัยชาอินคา หรือ ชาดาวอินคา ภายใต้การสนับสนุนตามกลไกอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) ในปีงบประมาณ 2560 นักวิจัยพบว่าใบและเปลือกชั้นที่ 2 (เปลือกชั้นใน) ของต้นถั่วดาวอินคา Sacha Inchi (Plukenetia Volubilis Linneo) มีปริมาณสารฟีนอลและสารแอนตี้ออกซิเด้นสูงซึ่งมีฤทธิ์ทางชีวภาพและทางเภสัชวิทยาต่างๆ เป็นจำนวนมาก


เมื่อนำใบหรือยอดอ่อนหรือเปลือกชั้นที่ 2 (เปลือกชั้นใน) ของต้นถั่วดาวอินคามาผลิตเป็นชา จึงทำให้ชาอินคา หรือ ชาดาวอินคา มีปริมาณสารฟีนอลและสารแอนตี้ออกซิเด้นสูงไปด้วย โดยสารเหล่านี้มีคุณสมบัติลดระดับน้ำตาลในเลือดและไขมันในเลือดได้เป็นอย่างดี การดื่มชาอินคายังสามารถช่วยชดเชยพลังงานที่สูญเสียได้ และชาจากใบของต้นถั่วดาวอินคาที่บดละเอียดยังมี กากใย (FIBER) ที่มีคุณสมบัติลดการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจ ความอ้วน และมะเร็งลำไส้ใหญ่ มีสารฟีนอล ซึ่งเป็นสารสำคัญที่บ่งบอกถึงฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระในตัวพืช ซึ่งใบและเปลือกในของถั่วดาวอินคามีปริมาณสารฟีนอลสูงกว่าส่วนอื่นๆ


นอกจากนั้นชาอินคาหรือชาดาวอินคา ยังมีสารอาหารแร่ธาตุวิตามินที่สำคัญที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นสารอาหารที่ได้จากธรรมชาติมีคุณสมบัติในการต้านทานและจัดการโรคต่าง ๆ อาทิเช่น

สารอาหารและประโยชน์จากชาอินคา

ไกลซีล เป็นสารที่จัดอยู่ในกลุ่มกรดอะมิโนไม่จำเป็น (non-essential amino acid) มีประโยชน์ต่อสุขภาพโดดเด่นหลายประการ ให้ผลดีต่อการรักษาภาวะต่อมใต้สมองทำงานน้อย เนื่องจากช่วยเพิ่มครีเอทีนีนในร่างกาย ที่สำคัญหากร่างกายได้รับไกลซีนในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นและมีกำลังแต่หากได้รับมากเกินไปจะทำให้รู้สึกอ่อนเพลียได้ นอกจากนั้นไกลซีนยังถูกนำมาใช้ในการรักษาภาวะกรดไขมันในกระเพาะมากเกินไปอย่างได้ผล สารไกลซีนยังช่วยเพิ่มความจำ ช่วยในการนอนหลับ โรคพาร์กินสัน และบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการทำงานหนักเกินไป


อะลานิน จัดอยู่ในกลุ่มกรดอะมิโนไม่จำเป็น (non-essential amino acid) ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดขาวชนิดลิมโฟไซต์ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดอาการต่อมลูกหมากโต โดยใช้ร่วมกับกรดอะมิโนไกลซีน (glycine) และช่วยให้ร่างกายขจัดสารพิษออกจากตับ


โพรลีน จัดอยู่ในกลุ่มกรดอะมิโนไม่จำเป็น (non-essential amino acid) ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ Antioxidant ช่วยให้ร่างกายสามารถป้องกันการแผ่รังสีของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ขณะเดียวกันยังช่วยชะลอความแก่ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ ช่วยลดภาวะเป็นพิษ ช่วยบำรุงผิวพรรณ และสร้างคอลลาเจนที่มีความสำคัญต่อกล้ามเนื้อข้อกระดูกและเส้นเอ็นต่างๆ นอกจากนี้เปลือกชั้นในและเปลือกนอกของถั่วดาวอินคายังมี amino acid ชนิดกลูตามิกสูงอีกด้วย ซึ่งกรดดังกล่าว มีบทบาทสำคัญในกระบวนการเรียนรู้และจดจำของสมอง ช่วยในการควบคุมโรคติดสุราเรื้อรัง ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียซึมเศร้า และอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เป็นต้น


แคลเซียม จำเป็นต่อกระดูกและฟันระบบประสาท และกล้ามเนื้อ มีความจำเป็นต่อร่างกายโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ต้องการแคลเซียมในการซ่อมแซมและเสริมสร้างกระดูก แมกนีเซียม ความจำเป็นต่อกระดูกและฟัน เช่นเดียวกับเเคลเซียม ช่วยให้ร่างกายสะสมแคลเซียมในกระดูกได้มากขึ้น โซเดียม (Na) ควบคุมสมดุลของออสโมซิสในร่างกายและช่วยรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย


โพแทสเซียม (K) ควบคุมสมดุลในระบบของเหลว และควบคุมการหดตัวของกล้ามเนื้อการเต้นของหัวใจ และทำหน้าที่ในการส่งสัญญาณในระบบกระแสประสาท ฟอสฟอรัส (P) จำเป็นต่อการเจริญเติบโต และการซ่อมแซมเนื้อเยื่อของร่างกาย ฟอสฟอรัส ยังจำเป็นสำหรับปฏิกิริยาฟอสโฟริเลชันของน้ำตาลกลูโคสซึ่งเกิดขึ้นในขณะที่น้ำตาลกลูโคสถูกดูดดูดซึม ผ่านผนังลำไส้เล็ก การนำน้ำตาลกลูโคสเข้าสู่เซลล์การดูดซึมกลับของน้ำตาลกลูโคสที่ไต


เหล็ก (Fe) หน้าที่ขนส่งออกซิเจนในร่างกาย สังกะสี (Zn) ให้ผู้สูงอายุรับรู้รสกลิ่นได้ดีขึ้น​ ทองแดง (Cu) ให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีและยังเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาในการสร้างเม็ดเลือดแดง

แมงกานีส (Mn) ความสําคัญต่อโครงสร้างกระดูก สำคัญต่อกระบวนการย่อยอาหาร ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ ช่วยลดภาวะเป็นพิษ ช่วยบำรุงผิวพรรณ และสร้างคอลลาเจน ที่มีความสำคัญต่อกล้ามเนื้อข้อกระดูกและเส้นเอ็นต่างๆ Fatty Acid ที่สำคัญต่อสุขภาพในชาอินคาคือ โอเมก้า-3-6-7


คุณสมบัติของโอเมก้า-3-6-7

Omega-3 กรดลิโนเลนิก มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อโภชนาการของสุขภาพคนเรา เช่น ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ ลดอันตรายของโรคทางเดินหายใจ โรคไขมันในเส้นเลือดโรคหัวใจ และโรคซึมเศร้า


Omega-6 กรดไลโนเลอิ สามารถช่วยลดระดับไขมันไม่ดีในร่างกาย LDL และเพิ่มไขมันชนิดดี HDL ให้กับร่างกาย ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ลดโอกาสการเกิดไขมันอุดตันในหลอดเลือด ที่สำคัญร่างกายของเราไม่สามารถผลิตกรดไลโนเลอิกขึ้นมาเองได้ ต้องอาศัยการรับประทานอาหารจากภายนอกเข้าไปเท่านั้น

Omega-7 กรดโอเลอิก เป็นแหล่งของวิตามินซีช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยลดการทำลายหลอดเลือด ช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : โครงการวิจัยร่วมภาคเอกชน / Collaborative Research Platform ภายใต้การสนับสนุนตามกลไกอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) ปีงบประมาณ 2560



พิเศษ! สำหรับการสั่งซื้อ ชาอินคา สูตร1 (ตราไฮเฮง) ในเว็บไซต์นี้ พร้อมรับบริการจัดส่งฟรีและเก็บเงินปลายทางทั่วประเทศ


1 กล่อง เหลือเพียง 380-.

ประหยัด 90-. จากปกติ 470-. พร้อมบริการจัดส่งฟรีและเก็บเงินปลายทาง

2 กล่อง เหลือเพียง 690-.

ประหยัด 250-. จากปกติ 940-. พร้อมบริการจัดส่งฟรีและเก็บเงินปลายทาง

3 กล่อง เหลือเพียง 945-.

ประหยัด 465-. จากปกติ 1410-. พร้อมบริการจัดส่งฟรีและเก็บเงินปลายทาง


ราคาพิเศษนี้! สำหรับการสั่งซื้อในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ท่านสามารถทำรายการสั่งซื้อออนไลน์ได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ เพียงแจ้งชื่อที่อยู่จัดส่งและเบอร์โทรศัพท์ของท่าน ที่นี่ หลังจากทำรายการสั่งซื้อเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะคอนเฟิร์มการจัดส่งสินค้าให้ท่านตามเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศ 2-3 วันทำการ จัดส่งโดยขนส่งเอกชน flash Express & kerry ดูแลสุขภาพให้ดีวันนี้



 

#รายละเอียดชาอินคา #ชาดาวอินคา #ไฮเฮงชาอินคา #ส่งฟรีเก็บเงินปลายทาง

โพสต์ที่คล้ายกัน

ดูทั้งหมด
bottom of page